ขายกระบอกลม กระบอกลมอุตสาหกรรม

กระบอกลม

 

 

บริษัท นิวม่า ซิสเต็มส์ จำกัด บริษัท นิวม่า ซิสเต็มส์ จำกัด นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ประเภท ชุดปรับปรุงคุณภาพลมอัด,กระบอกสูบลม วาล์วลม ข้อต่อลม หัวขับลม โซลีนอยด์วาล์ว และวาล์วประเภทต่างๆ ด้วยประ สบกาณ์ กว่าสิบปีจึงมั่นใจได้ในคุณภาพและบริการ มุ่งเน้นความพึ่งพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ปัจจุบันการเอาระบบลมอัดมาใช้ประโยชน์ เนื่องจากเป็นการประหยัดพลังงาน โดยโครงสร้างของระบบที่ดูแล บำรุงรักษาง่าย ไม่ซับซ้อน มีความปลอดภัยในการทำงานสูง และมีราคาถูก ระบบลมอัดได้ถูกพัฒนาในงานอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ค้าส่งอุปกรณ์ ในระบบนิวแมติกส์ และเป็นตัวแทนจำหน่าย ภายใต้ เครื่องหมายการค้า SDPC, BK actuator, Conek, BK Valve, Sirca

 

 

กระบอกลมหรือกระบอกสูบ แบ่งตามลักษณะการทำงานหรือการเคลื่อนที่ได้ 3 ประเภท

 1. กระบอกลม (Air Cylinder), กระบอกลมนิวเมติกส์ (Pneumatic Cylinder) กระบอกลูกสูบลมทำงานตามแนวเส้นตรง

 2. กระบอกลม (Air Cylinder), กระบอกลมนิวเมติกส์ (Pneumatic Cylinder) ทำงานตามแนวเส้นรอบวง

 3. กระบอกลมทำงานแบบพิเศษ (Special Actuator) คือกระบอกลมที่มีลักษณะการทำงานไม่เข้าพวกที่ผ่านมา

โดยแต่ละชนิดจะทำงานแตกต่างกันตามลักษณะการทำงานและตามจุดประสงค์ในการนำไปใช้งาน

 

 

 

กระบอกลม คืออุปกรณ์ลมที่ใช้แรงดันลมทำให้ก้านกระบอกลม เคลื่อนที่ไปในแนวเส้นตรงหรือหมุน 90, 180, 270 หรือ 360 องศา เปลี่ยนพลังงานในรูปแบบความดันลมให้เป็นพลังงานกลสำหรับใช้ในโรงงานเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนเครื่องจักร นับว่าเป็นข้อดีหรือความยืดหยุ่นของกระบอกลมเลยก็ว่าได้ และยังเป็นอุปกรณ์ที่นิยมมากในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เนื่องจากมีการใช้งานที่ง่ายและควบคุมได้ง่าย มีต้นทุนที่ต่ำกว่าการให้พลังงานในแบบอื่นๆ เช่นไฮดรอลิค หรือพลังงานไฟฟ้า  ในอุตสาหกรรมสมัยใหม่จึงพัฒนาลูกสูบลมมาใช้ในงานจนถึงปัจจุบัน ตัวกระบอกลมมักจะทำด้วยท่อชนิดไม่มีตะเข็บ เช่น เหล็ก อะลูมิเนียม ทองเหลือง สแตนเลส ขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่ใช้ภายในท่อ จะต้องเจียรนัยให้เรียบ เพื่อลดการสึกหรอของซีลที่จะเกิดขึ้น และยังลดแรงเสียดทานภายในกระบอกสูบอีกด้วย ตัวฝาสูบทั้งสองด้านส่วนใหญ่นิยมการหล่อขึ้นรูป บางแบบอาจใช้การอัดขึ้นรูป การยึดตัวกระบอกสูบลมเข้ากับฝาอาจใช้เกลียวขัน เหมาะสำหรับกระบอกสูบที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางต่ำกว่า 25 มิลลิเมตรลงมา ถ้าโตกว่านี้นิยมใช้สกรูร้อยขันรัดหัวท้ายไว้ สำหรับก้านสูบอาจทำด้วยสแตนเลสหรือเหล็กชุบผิวโครเมียม ที่เกลียวปลายก้านสูบจะทำด้วยกรรมวิธีรีดขึ้นรูป

แบ่งตามลักษณะการทำงานหรือการเคลื่อนที่ได้ 3 ประเภท คือ 

1. กระบอกลูกสูบลม (Cylinder) ทำงานตามแนวเส้นตรง 

2. กระบอกลม (Air Cylinder) ทำงานตามแนวเส้นรอบวง 

3. กระบอกลมนิวเมติกส์ทำงานแบบพิเศษ (Special Actuator) คือมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันไปตามจุดประสงค์ของการนำไปใช้งาน 

โดยกระบอกลมที่นิยมใช้กันมากในระบบนิวเมติกส์แบ่งเป็น 2 ชนิดหลักๆ คือ  

- กระบอกลมชนิดทำงานทางเดียว (Single Acting Air Cylinder) คือกระบอกสูบลมที่ใช้แรงดันในการเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวและจะมีสปริงอยู่ภายในเพื่อดันลูกสูบกลับเข้าที่ให้พร้อมใช้งานใน ครั้งต่อไป เหมาะกับการโหลดงานที่ไม่มากนัก เพราะสามารถใช้งานได้แม้ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ  

กระบอกลมชนิดทำงานสองทาง (Double Acting Air Cylinder) คือกระบอกสูบลมที่ใช้แรงดันอากาศทั้งสองทางในการเคลื่อนที่โดยทำงานสลับ เมื่อด้านหนึ่งผลิตแรงดัน อีกด้านจะเป็นตัวจ่ายแรงดันอากาศเหมาะกับงานที่ต้องการการเคลื่อนที่ในแนวตรงและระยะชักที่ยาวเพราะแรงดันอากาศจะมีความคงที่กว่ากระบอกสูบแบบทางเดียว

กระบอกสูบถูกนำมาใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ด้านก่อสร้าง ด้านการผลิต หรือแม้แต่เครื่อง มือวัดต่างๆ โดยจะใช้ในการดึง ยก หรือแม้กระทั่งการเปิด-ปิดประตู และยังสามารถยึดเก็บหรือนำอุปกรณ์ ชิ้นส่วนต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบในกรรมมาวิธีการผลิตได้อีกด้วยเป็นการช่วยให้งานผลิตรวดเร็วและมี ประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคุมได้ง่ายจากอุปกรณ์นิวเมติก เช่น วาล์วควบคุมแรงดันและยังสามารถเดินท่อเพื่อใช้งานได้ในระยะไกลอีกด้วย มีความปลอดภัยสูงเพราะใช้แรงดันอากาศจึงทำให้ไม่มีอันตรายจากการระเบิดหรือติดไฟ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงในการทำงาน

 

 

กระบอกสูบลม (PNEUMATIC AIR CYLINDER) กระบอกลมหรือกระบอกนิวเมติกส์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในงานระบบลมอัดโดยมีให้เลือกตามความต้องการของลูกค้ากระบอกลม Air Cylinder 

1. กระบอกลมมาตรฐาน (Standard Cylinder) จะมีขนาดที่เป็นมาตฐาน ตัวกระบอกลมจะผลิตด้วยวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมเหลว ที่ ถูกอัดลงบนแม่พิมพ์กระบอกลมอีกทีหนึ่ง กระบอกลมประเภทนี้จะมีมาตรฐาน ISO มีหลายแบบให้เลือก คือกระบอกลมแบบติดวาล์วควบคุมทิศทาง, กระบอกลมแบบสี่เสา, กระบอกลมแบบโปรไฟล์ และกระบอกลมที่เป็นแบบล็อคก้านสูบ

2. กระบอกลมขนาดเล็ก Round Type สร้างสำหรับงานเฉพาะทาง งานที่ไม่เน้นแรงดันอากาศสูงมากนัก หรือกระบอกลมแบบมินิหรือกระบอกลมปากกา มีขนาดที่เล็กจึงติดตั้งได้สะดวก 

3. กระบอกลมแบบคอมแพ็ค (Compact Cylinder) ใช้งานที่เป็นเฉพาะตัว มีหลายแบบให้เช่นกระบอกลมคอมแพ็คแบบสี่เหลี่ยม กระบอกลมคอมแพ็คแบบทรงแผ่น และกระบอกลมคอมแพ็คแบบเพิ่ม ก้านนำทางติดมาด้วย

4. กระบอกลมแบบไม่มีก้านสูบ (Rodless Cylinders) ใช้งานกันอยู่ 2 ประเภทคือ - แบบกระบอกลมแบบไม่มีก้านสูบ ชนิดแมคคานิคอลจ๊อย - แบบใช้แรงดูดของแม่เหล็ก การทำงานโดยทั่วไปคือกระบอกสูบจะเคลื่อนที่บนแกนเพลาที่ยึดหัว-ท้าย ตัว กระบอกสูบเคลื่อนที่ได้ เพราะภายในรูเพลามีแท่งแม่เหล็กเคลื่อนที่ไปมาอยู่ตลอดเวลาดังนั้นเมื่อแห่งแม่เหล็กเคลื่อนที่ไปก็จะพาเอากระบอกสูบเคลื่อนที่ไปด้วย 

5. กระบอกลมแบบเลื่อน/สไลด์ (Slide Table Cylinder) กระบอกลมสามารถเลื่อนได้นั่นเอง มีให้เลือกใช้งานอยู่ 3 ประเภทหลักๆ คือ - แบบแผ่นเลื่อนความแม่นยำสูง - แบบเลื่อนยาว  - แบบเลื่อนชนิดคอมแพ็คซึ่งสามารถปรับแต่งช่วงชักหรือตำแหน่ง การติดตั้งได้อย่างอิสระ

กระบอกลมราคา กระบอกลมนิวเมติกส์ (Air Cylinder) อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานในรูปแบบความดันลมให้เป็นพลังงานกลในรูปแบบของการเคลื่อนที่จำหน่ายกระบอกสูบราคาถูก หลายรุ่นหลายราคาตรงจากโรงงาน

กระบอกลมไฮดรอลิค hydraulic cylinder จำหน่ายกระบอกลม กระบอกสูบ กระบอกลมรุ่นมาตรฐาน จำหน่ายอุปกรณ์ Pneumatics & Hydraulics เป็นอุปกรณ์ขับเคลื่อนในระบบไฮดรอลิกที่นิยมใช้ในทุกอุตสาหกรรม จำหน่ายท่อไฮดรอลิคส์ แกนไฮดรอลิคส์ ท่อสแตนเลส แกนสแตนเลสชุบฮาร์ดโครม ท่ออลูมิเนียม จำหน่ายอุปกรณ์นิวเมติกส์, อุปกรณ์ไฮดรอลิก และกระบอกลม กระบอกสูบไฮดรอลิก บริการจัดส่งทั่วประเทศ

กระบอกนิวเมติก กระบอกลมนิวเมติก กระบอกสูบนิวเมติกส์ (Pneumatic Air Cylinder) ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตแบบอัตโนมัติ กระบอกสูบนิวเมติกส์ กระบอกลม (Air Cylinder) ทำงานโดยจะเปลี่ยนพลังงานของแรงดันลม ให้เป็นพลังงานกล ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ไปในแนวเส้นตรงหรือหมุน 90, 180, 270 หรือ 360 องศาได้ใช้ในการจัดเรียงชิ้นงาน ยกชิ้นงานหรือการทำให้ชิ้นงานเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการ กระบอกนิวเมติกส์ กระบอกลม กระบอกสูบ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ตามลักษณะการทำงาน คือกระบอกลมนิวเมติกส์ กระบอกสูบนิวเมติกส์ กระบอกนิวเมติกส์เคลื่อนที่แบบแนวเส้นตรง กระบอกลมนิวเมติกส์ กระบอกสูบนิวเมติกส์ กระบอกนิวเมติกส์ เคลื่อนที่แบบแนวเส้นรอบวง กระบอกลมนิวเมติกส์ กระบอกสูบนิวเมติกส์ กระบอกนิวเมติกส์ ที่ทำงานนอกเหนือจากเส้นตรงหรือเส้นรอบวง ซึ่งอาจสั่งผลิตเป็นพิเศษ  ดังนั้นกระบอกสูบนิวเมติกส์ กระบอกลมนิวเมติกส์ กระบอกนิวเมติกส์ จึงมีส่วนสำคัญในงานระบบอัตโนมัติเป็นอย่างยิ่ง และในปัจจุบันนี้มีกระบอกสูบนิวเมติกส์ กระบอกลม กระบอกลมนิวเมติกส์ ให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมของงานอยู่หลากหลายรุ่น หลากหลายขนาด และหลายรูปแบบ โดยคำนึงถึงแรงที่กระบอกลมนิวเมติกส์ต้องรองรับ น้ำหนักของสิ่งที่กระบอกไปกระทำ และลักษณะการติดตั้ง

ชนิดของกระบอกสูบนิวเมติก กระบอกลมทางเดียว กระบอกลม 2 ทาง กระบอกลมนิวเมติก Air-Cylinder  คืออุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานในรูปแบบความดันลมให้เป็นพลังงานกล เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนเครื่องจักร พลังงานเชิงกลที่ได้จาก กระบอกลมนี้จะสามารถสร้างการเคลื่อนที่แบบเชิงเส้นและก็แบบหมุนได้ ซึ่งนี่ก็นับว่าเป็นข้อดีหรือความยืดหยุ่นของกระบอกลมเลยก็ว่าได้ และยังเป็นอุปกรณ์ที่นิยมมากในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เนื่องจากมีการใช้งานที่ง่ายและควบคุมได้ง่าย มีต้นทุนที่ต่ำกว่าการให้พลังงานในแบบอื่นๆ เช่น ไฮดรอลิค หรือ พลังงานไฟฟ้า โดยกระบอกลมที่ใช้กันมากในระบบนิวเมติกส์แบ่งเป็น 2 ชนิดหลักๆ คือ  กระบอกลมชนิดทำงานทางเดียว (Single Acting Air Cylinder) กระบอกลมชนิดทำงานสองทาง (Double Acting Air Cylinder) การควบคุมการทำงานของกระบอกลมนิวเมติกส์สองทางเป็นการต่อลมจากแหล่งจ่ายผ่านวาล์วควบคุมทิศทาง ไปบังคับให้วาล์วหลักทำงาน และลมจากแหล่งจ่ายจะไหลผ่านวาล์วหลักกลับไปยังกระบอกลมนิวเมติกส์ สำหรับงานที่จุดควบคุมอยู่ห่างจากอุปกรณ์ทำงาน หรือกระบอกลมนิวเมติกส์เป็นการแก้ความดันตกในสาย ซึ่งทำให้ความดันลมไปดันกระบอกลมนิวเมติกส์ลดลงและกรณีที่กระบอกลมนิวเมติกส์ขนาดใหญ่ แต่ใช้วาล์วควบคุมทิศทางที่มีขนาดเล็กความดันจะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่มีน้อยไม่เพียงพอที่จะเคลื่อนที่ทันทีจึงต้องรอเวลาสปริงปริมาณลม ดังนั้นจึงใช้วาล์วหลักซึ่งมีขนาดท่อลมใหญ่กว่าและสามารถต่อใกล้กับอุปกรณ์ทำงาน

 

กระบอกลม QGBQ series cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

QGBQ (PNEUMATIC STANDARD CYLINDER)

Airport and cushion position can be selected

Bore32~160mm

Working pressure0.1-1Mpa

 

กระบอกลม Standard Guide cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

GDS

Guide based, high precision, manifold installation

Bore12~100mm

Working pressure0.1-1Mpa

กระบอกลม DNC Series Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

DNC,DNCD (PNEUMATIC STANDARD CYLINDER)

Conforms to ISO15552VDMA/ISO6431 standards

Aluminum

Type32~125mm

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม DNG Series Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

DNG,DI,DNGD,DNGJ

Conforms to ISO15552VDMA/ISO6431 standards

Aluminum

Type32~160mm

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม SC Series Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

SC,SCD,SCJ,SU

ISO International standard aluminium alloy cylinder

Type32~400mm

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม SZ Series Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

SZA Front covers with lockSZB Back cover with lock

ISO International standard aluminum alloy cylinder

Type40~100mm

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม GPM Series Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

GPM Series Cylinder

Type32~100mm

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม QGB Standard Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

ISO International standard aluminum alloy cylinder

Type32~160mm

Working pressure range0.1-1Mpa.

กระบอกลม QGB Series Max Bore Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

QGB Series Max Bore Cylinder

Type: 200-400

Working pressure range: 0.1-1Mpa

Port size:3/4,1

กระบอกลม QGBH Series Welding Clamp Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

QGBH Series Welding Clamp Cylinder pneumatic mini cylinders

Working pressure range:0.05-1.5Mpa

Bore type40~80mm

กระบอกลม EV Series Clamping modules

TypeEV-20/75-5

EV series clamps work piece quickly for surface roughness, suitable for all types of attaching & detaching tools

Working pressure range0.5Mpa

กระบอกลม AVS Series with valve module

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

This type module conforms to any cylinder

Min stroke is 100mm

กระบอกลม MS Series Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

MS,MSD

Conforms to ISO6432 standards made by Stainless steel

Bore size12~40mm pneumatic mini cylinders

Working pressure range0.1-0.9Mpa

กระบอกลม MAL Series Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

MAL, MALD, MALJ

Conforms to ISO6432 Standards

Bore size20~40mm pneumatic mini cylinders

Working pressure range:0.1-1Mpa

กระบอกลม DAL Series Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

Longer than ISO standards cylinder one fifth

Bore Size50~80mm pneumatic mini cylinders

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม CG1 Series Legerity Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

ISO International standard aluminum alloy cylinder

Bore size20~100mm pneumatic mini cylinders

Working pressure range:0.05-1Mpa

กระบอกลม RNC Series adjustable Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

Bore size32~63mm pneumatic mini cylinders

Port size:1/8,1/4,3/8

Working pressure range0.1-1Mpa

กระบอกลม SDA Series Compact Cylinder

(กระบอกลม แบบคอมแพค)

Bore size12~100mm pneumatic compact cylinders

Working pressure range0.1-0.9Mpa

กระบอกลม SDAP Series Cylinder

(กระบอกลม แบบคอมแพค)

Bore size25-100 pneumatic compact cylinders

StructurePiston type

Working pressure range0.1-0.9Mpa

The pull is equal one cylinder with same bore size

กระบอกลม SDAT Series Cylinder

(กระบอกลม แบบคอมแพค)

Bore size25-100 pneumatic compact cylinders

StructurePiston type

Working pressure range0.1-1Mpa

The pull is equal one cylinder with same bore size

กระบอกลม CQ Series Compact Cylinder

(กระบอกลม แบบคอมแพค)

CQ, CQD pneumatic compact cylinders

Bore size12~125mm

Working pressure range0.1-0.9Mpa

กระบอกลม ADVU Series Cylinder

(กระบอกลม แบบคอมแพค)

ADVU, ADVUD, ADVUJ pneumatic compact cylinders

Bore Size20~125mm

Working pressure range0.1-0.9Mpa

กระบอกลม TN Series Dual Rod Cylinder

(กระบอกลม แบบแกนคู่ SDPC)

With magnet

Bore size10~32mm

Working pressure range0.1-0.9Mpa

กระบอกลม LWD Series Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

Bore Size6~16mm pneumatic mini cylinders

Working pressure range0.2-0.8Mpa

Port Size GM5X0.8

กระบอกลม SZW Series Mini Cylinder

(กระบอกลมขนาดเล็ก SDPC)

Bore Size4~10mm pneumatic mini cylinders

Port size: G M5

Working pressure range0.15-0.7Mpa

กระบอกลม KZ Series Cylinder

Recommend oil is ISOVG32

Bore size6380100

Working pressure range0.07-0.99Mpa

Proof pressure1.5Mpa

กระบอกลม BS Series Cylinder

(กระบอกลม รุ่นมาตรฐาน SDPC)

Standard air-oil power pressure, vertical compression air-oil power pressure, built-in air-oil power pressure, speed air-oil power pressure

Working temperature-5~+60C

กระบอกลม Cylinder Accessories 

กระบอกลม CS Series of Magnetic Switch      

Working voltage range:5-24V DC/AC     

For SC,DNG,SU,SDA and so on

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณ อภิสิทธิ์ จรรยาศิริกุล

 

Tel: 089 666 2089

 Id Line: ton_william

 

 

 

บริษัท นิวม่า ซิสเต็มส์ จํากัด

119 ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230

Tel: 02-932-0368, 02-538-2853, 02-935-9715

Fax: 02-932-0370

E-mail: pneuma168@gmail.com

 

https://www.กระบอกลม.com    

https://www.xn--12ca8e3aho8cwa.com

 

 

Visitors: 573,522