ขายกระบอกสูบ

กระบอกสูบ

จำหน่ายกระบอกสูบแบรนด์ SMC แบบมาตรฐาน (Standard Cylinder) กระบอกสูบแบบคอมแพ็ค (Compact Cylinder) กระบอกสูบ SMC คืออุปกรณ์เปลี่ยนพลังงานในรูปแบบความดันลมให้เป็นพลังงานกล เพื่อประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของงานระบบอัตโนมัติ (Automation) ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม

1. กระบอกสูบมาตรฐาน (Standard Cylinder) จะมีขนาดที่เป็นมาตรฐาน ตัวกระบอกลมจะเป็นอลูมิเนียมเหลว ที่ถูกอัดลงบนแม่พิมพ์ มีหลายแบบให้เลือก คือ กระบอกลมแบบติดวาล์วควบคุมทิศทาง กระบอกแบบสี่เสา (Tie Red Type Cylinders) กระบอกแบบโปรไฟล์ (Profile Type Cylinders) และกระบอกแบบล็อคก้านสูบได้ (Lock Cylinder)    

2. กระบอกสูบขนาดเล็ก Round Type กระบอกสร้างสำหรับงานเฉพาะทาง หรืองานที่ไม่เน้นแรงดัน อากาศสูงมากนัก โดยกระบอกขนาดเล็กนี้อาจเรียกว่ากระบอกสูบแบบมินิ (Mini Cylinders) หรือกระบอกแบบปากกา (Pen Sign Cylinders) เนื่องจากมีขนาดที่เล็ก จึงติดตั้งได้สะดวก    

3. กระบอกสูบคอมแพ็ค (Compact Cylinder) กระบอกสูบใช้งานที่เป็นเฉพาะตัว มีหลายแบบให้เลือก เช่น กระบอกสูบคอมแพ็คแบบสี่เหลี่ยม, กระบอกคอมแพ็คแบบทรงแผ่น และกระบอกคอมแพ็คแบบเพิ่มก้านนำทางติดมาด้วย Rod less Cylinder)    

4. กระบอกสูบแบบไม่มีก้านสูบ (Roadless Cylinders) มีให้ ไต้เลือกใช้งานกันอยู่ 2 ประเภท คือ -แบบกระบอกลมแบบไม่มีก้านสูบ ชนิด แมคคานิคอลจ๊อย (Mechanically Jointed - แบบใช้แรงดูดของแม่เหล็ก (Magnetically Coupled Cylinder) การทำงานโดยทั่วไปคือ กระบอกสูบจะเคลื่อนที่ บนแทนเพลาที่ยึดหัว-ท้าย ตัวกระบอกสูบเคลื่อนที่ได้เพราะภายในรูเพลามีแท่งแม่เหล็กเคลื่อนที่ไปมาอยู่ตลอดเว้ลา ดังนั้นเมื่อแท่งแม่เหล็กเคลื่อนที่ไปก็จะพาเอากระบอกสูบเคลื่อนที่ไปด้วย    

5. กระบอกสูบแบบเลื่อน/สไลด์ (Slide Table) กระบอกสูบสามารถเลื่อนไต้นั่นเอง (Slide Table Air cylinder) โดยกระบอกลมประเภทนี้จะมีให้เลือก ใช้งานอยู่ 3 ประเภทหลักๆคือ – แบบแผ่นเลื่อนความแม่นยำสูง (Air Slide Table/Precision Cylinder), - แบบเลื่อนยาว (Air Slide Table/Long Stroke)แล: - แบบเลื่อนชนิดคอมแพ็ค (Compact Air (Cylinder) Slide Table) ซึ่งสามารถปรับแต่งช่วงชัก หรือตำแหน่งการ ติดตั้งได้อย่างอิสระ

บริษัท นิวม่า ซิสเต็มส์ จํากัด จำหน่าย Air Cylinder แบรนด์ SMC ไม่ว่าจะเป็น แบบมาตรฐาน (Standard Cylinder) กระบอกสูบแบบคอมแพ็ค (Compact Cylinder) กระบอกสูบนิวเมติก กระบอกสูบทางเดียว กระบอกสูบ 2 ทาง กระบอกสูบไฟฟ้า กระบอกสูบไฮดรอลิก smc และอีกหลากหลายชนิด หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์, อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, อุตสาหกรรมรถยนต์, อุตสาหกรรมการผลิต เครื่องจักร, อุตสาหกรรมเวชภัณฑ์และเครื่องสำอางค์ เป็นต้น บริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริษัทการด้านผลิตภัณฑ์นิวแมติกส์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านลมอัด

กระบอกสูบ Air Cylinder คืออุปกรณ์ลมที่ใช้ลมทำให้ก้านกระบอกลมเคลื่อนที่ไปในแนวเส้นตรง หรือหมุน 90, 180, 270 หรือ 360 องศา อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานในรูปแบบความดันลมให้เป็นพลังงานกล ในรูปแบบของการเคลื่อนที่ โดยแบ่งตามลักษณะการทำงานหรือการเคลื่อนที่ การทำงานของกระบอกสูบ

- กระบอกสูบลมที่ใช้แรงดันในการเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียว Single Acting Cylinders และจะมีสปริงอยู่ภายในเพื่อดันลูกสูบกลับเข้าที่ให้พร้อมใช้งานใน ครั้งต่อไป เหมาะกับการโหลดงานที่ไม่มากนัก เพราะสามารถใช้งานได้แม้ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ

- กระบอกสูบลมที่ใช้แรงดันอากาศทั้งสองทาง Double Acting Cylinders ในการเคลื่อนที่โดยทำงานสลับ เมื่อด้านหนึ่งผลิตแรงดัน อีกด้านจะเป็นตัวจ่าย แรงดันอากาศ เหมาะกับงานที่ต้องการการเคลื่อนที่ในแนวตรงและระยะชักที่ยาว เพราะแรงดันอากาศจะมีความคงที่กว่ากระบอกสูบแบบทางเดียว

- กระบอกสูบแบบ Single หรือ Double ถูกออกแบบมาให้มีกระบอกสูบหลายๆ ชั้นซ้อนอยู่ภายในจากตัวใหญ่แล้วเล็กลง เหมาะสำหรับการใช้งานที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่เพราะสามารถยืด-หดความยาวของตัวกระบอกได้

ประโยชน์ของกระบอกสูบ

กระบอกสูบถูกนำมาใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ด้านก่อสร้าง ด้านการผลิต หรือแม้แต่เครื่อง มือวัดต่าง ๆ โดยจะใช้ในการ ดึง ยก หรือแม้กระทั่งการเปิด-ปิดประตู และยังสามารถยึดเก็บหรือนำอุปกรณ์ ชิ้นส่วนต่าง ๆ มาเป็นส่วนประกอบในกรรมมาวิธีการผลิตได้อีกด้วย เป็นการช่วยให้งานผลิตรวดเร็วและมี ประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคุมได้ง่ายจากอุปกรณ์นิวเมติก เช่น วาล์วควบคุมแรงดัน และยังสามารถเดินท่อเพื่อใช้งานได้ในระยะ ไกลอีกด้วย มีความปลอดภัยสูงเพราะใช้แรงดันอากาศจึงทำให้ไม่มีอันตรายจากการระเบิดหรือติดไฟ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงในการทำงาน

 

กระบอกสูบนิวเมติก กระบอกสูบนิวเมติกส์สำคัญอย่างไร กระบอกลมนิวเมติกส์ (Air Cylinder) หรือที่เรียกกันอีกอย่างว่ากระบอกสูบนิวเมติกส์ นับว่ามีการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายมากในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการผลิตแบบอัตโนมัติแทบจะทุกส่วนของเครื่อง และคงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะนำกระบอกสูบนิวเมติกส์มาใช้งาน  กระบอกสูบนิวเมติกส์จะมีการทำงานโดยเปลี่ยนพลังงานแรงดันลมให้เป็นพลังงานเชิงกล ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ไปในแนวตรง  ซึ่งกระบอกสูบนิวเมติกส์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ตามลักษณะการทำงาน ดังนี้     

กระบอกสูบนิวเมติกส์ที่ใช้แรงดันในการเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียว และมีสปริงอยู่ภายใน เพื่อดันลูกสูบกลับเข้าที่ให้พร้อมใช้งานในครั้งต่อไป ซึ่งกระบอกสูบนิวเมติกส์ประเภทนี้เหมาะกับการโหลดงานที่ไม่มากนัก ซึ่งขึ้นอยู่กับออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับงาน

กระบอกสูบนิวเมติกส์ที่ใช้แรงดันอากาศทั้งสองทาง ในการเคลื่อนที่โดยทำงานสลับ การที่กระบอกดันออกจะใช้ pressure ฝั่งด้านท้าย ส่วนกระบอกกลับ จะใช้ pressure เข้าด้านหน้ากระบอก  ซึ่งกระบอกสูบนิวเมติกส์ประเภทนี้ใช้กันหลากหลายมากที่สุด เพราะมีแรงดันอากาศทั้งไปและกลับ ทำให้การออกแบบในการทำงานสะดวก และง่ายต่อการใช้งาน

กระบอกสูบนิวเมติกส์แบบ Single หรือ Double ถูกออกแบบมาให้มีกระบอกสูบนิวเมติกส์หลาย ๆ station ซ้อนกันอยู่ภายในจากใหญ่ไปหาเล็ก  ซึ่งกระบอกสูบนิวเมติกส์ประเภทนี้เหมาะสำหรับการใช้งานที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ เพราะสามารถยืด-หดความยาวของตัวกระบอกได้

กระบอกสูบนิวเมติกจึงมีส่วนสำคัญมากในงานระบบอัตโนมัติเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปัจจุบันนี้มีกระบอกสูบนิวเมติกส์ มีให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม มีหลากหลายรุ่น หลากหลายรูปแบบ และหลากหลายขนาดด้วยกัน การเลือกกระบอกสูบนิวเมติกส์ไปใช้งานจึงควรคำนึงถึงแรงที่กระบอกสูบนิวเมติกส์ต้องรองรับน้ำหนัก และลักษณะของการติดตั้งด้วย

 

Air Cylinders

(กระบอกสูบ smc) Standard Air Cylinders (Round Type)

(กระบอกสูบ smc) Standard Air Cylinders (Square Cover)

(กระบอกสูบ smc) Compact Air Cylinders

     Water Resistant Cylinders/Cylinder with Stable Lubrication Function

    Floating Joints Rod End

    Air-hydro Units

    Mechanically Jointed Rodless Cylinders

    Magnetically Coupled Rodless Cylinders

    Table Cylinders Precision Cylinders

    Guide Cylinders (Series MG)

    Guide Cylinders (Series CX)

    Fine Lock Cylinders

    Lock Cylinders Cylinder With An End Lock

    Specialty Cylinders

    Clamp Cylinders

    Shift Cylinders

    Stopper Cylinders

    Stroke Reading Cylinders

    Valve Mounted Cylinders

    ISO Cylinders

    Shock Absorber

    Auto Switches

    Actuator Position Sensor

    Specialized Products for General Use

 

Electric Actuators/Cylinders

กระบอกสูบ smc ( Card Motor)

กระบอกสูบ smc (ฺBattery less Absolute Encode Type)

กระบอกสูบ smc (Slider Type)

    Rod Type/Guide Rod type

    Slide Tables

    Miniature

    Rotary Tables

    Grippers

    Controllers/Drivers

    Environment

    Motorless Specification

    Electric Cylinders

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณ อภิสิทธิ์ จรรยาศิริกุล 

Tel: 089 666 2089 

Id Line: ton_william

 

 

บริษัท นิวม่า ซิสเต็มส์ จํากัด

119 ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19

ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตลาดพร้าว

กรุงเทพมหานคร 10230

Tel: 02-932-0368,

Tel: 02-538-2853,

Tel: 02-935-9715

Fax: 02-932-0370

E-mail: pneuma168@gmail.com

https://www.กระบอกสูบ.net

Visitors: 574,202