พัดลมโบลเวอร์

พัดลมโบลเวอร์

 

 

พัดลมโบลเวอร์

สำหรับงานอุตสาหกรรม ให้กระแสลมแรง ใช้งานได้ดีสำหรับโรงงาน เช่นโรงเลื่อยไม้ โรงงานหลอมแก้ว โรงงานฟอกหนัง โรงงานกระดาษ โรงงานแป้งมัน โรงงานน้ำตาล และงานทำให้แห้งเหมาะกับการทำความเย็น และการระบายอากาศ

 

พัดลมตู้ (Cabinet Fan)

Model : SPB  การใช้งาน : มีใบพัดแบบกรงกระรอกลมเข้า 2 ทาง (Sirocco Blower Double Inlet) ตีกล่องปิด เป็นโบลเวอร์ที่ให้ปริมาณลมมากกว่าโบลเวอร์ประเภทอื่นๆ มีเสียงในการทำงานเบา เหมาะสำหรับดูดระบายความร้อนในอาคาร โรงอาหาร ดูดกลิ่น ดูดควันในโรงงาน

 

 

 

พัดลมโบลเวอร์ไฟเบอร์กลาสขับตรง (Fiberglass Blower : Direct  Drive)

Model : FFD  การใช้งาน : งานดูดฝุ่นและระบบกำจัดกลิ่น ไอกรด ด่าง ทนการกัดกร่อน

 

โบลเวอร์เป่าเตา

สำหรับการใช้งานในงานเป่าเตา, เป่าถุงพลาสติก, งานเป่าแห้งต่างๆ, งานระบายความร้อนเครื่องจักร, อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์, งานในครัว, และถุกออกแบบมาให้เคลื่อนย้ายได้ง่าย เนื่องจากน้ำหนักที่เบา ด้วยสมรรถภาพที่สูงและเสียงไม่ดัง

 

 

พัดลมโบลเวอร์ (ดูดฝุ่น) แบบเทอร์โบขับตรง (Turbo Blower : Direct  Drive)
Model : TFD  การใช้งาน งานดูดฝุ่นผงจากเครื่องเจียร-เครื่องขัดต่างๆ เศษผ้า แกลบ เศษไม้ ห้องพ่นสี เป็นโบล์เวอร์สำหรับอุตสาหกรรมที่เน้นประสิทธิภาพแรงดันลมสูงใช้มอเตอร์รอบสูง เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นผงจาก เครื่องเจียร-เครื่องขัดต่างๆ เศษผ้า แกลบ เศษไม้ สามารถสั่งใบพัดสำหรับตัดเศษผ้า กระดาษ  อุณหภมิใช้งานไม่เกิน 85 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง
 

พัดลมโบลเวอร์ใบพัดแบบกรงกระรอกขับสายพาน (Sirocco Blower : Belt  Drive)

Model : SFB  การใช้งาน : งานดูดระบายกลิ่น, ระบายอากาศต่างๆ  สำหรับอุตสาหกรรมที่เน้นประสิทธิภาพแรงลมสูง, โบว์เวอร์แบบใบกรงกระรอก (Sirocco) สำหรับอุตสาหกรรมที่เน้นประสิทธิภาพแรงลมสูง เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นและระบบกำจัดกลิ่น ระบายอากาศต่าง ๆ  อุณหภูมิใช้งาน : ไม่เกิน 85 องศาเชลเซียส หรือ ใช้ร่วมกับพัดลมระบายอากาศ (Forced fan cooling)ที่ 150 องศาเชลเซียส

 

โบลเวอร์แบบขับสายพาน (Backward Curve Blower : Belt Drive)

ใช้งานดูดฝุ่นและระบบกำจัดกลิ่น ฝุ่นผงจากเครื่องเจียร เครื่องขัดต่างๆ แรงดันสูง โบล์เวอร์ที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมที่เน้นประสิทธิภาพแรงลมสูง เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นและระบบกำจัดกลิ่น ฝุ่นผงจากเครื่องเจียร-เครื่องขัดต่างๆ แรงดันสูง  อุณหภูมิใช้งาน : ไม่เกิน 80 องศาเซลเซียส หรือใช้ร่วมกับพัดลมระบายอากาศ (Forced Fan Cooling) ที่ 150 องศาเซลเซียส

 

 

โบลเวอร์แรงดันสูงขับตรง (High Pressure Blower : Direct Drive)

การใช้งานลำเลียงเมล็ดพืช, ผงผ้า, แกลบ, เศษไม้, สำหรับต่อท่อส่งลม ดูดและส่งลม เหมาะสำหรับดูด ลำเลียงที่มีฝุ่นผงขนาดใหญ่ ขนส่งลำเลียงเมล็ดพืช แกลบ แป้ง เหมาะสำหรับดูดฝุ่น ผง ผ้า แกลบ เศษไม้ ใช้งานร่วมกับถุงกรองฝุ่น ดูดฝุ่นผงห้องพ่นสี ใช้กับงานลำเลียงเมล็ดพืช ใบพัดและตัวเสื้อทำจากเหล็กเหนียว อบสีฝุ่นป้องกันการเกิดสนิม สามารถปรับหมุมทิศทางออกของปากด้านจ่ายของโบล์เวอร์ได้ง่ายด้วยตนเอง

 

โบลเวอร์ใบพัดแบบกรงกระรอกขับตรง (Sirocco Blower : Direct Drive)

ใช้งานดูดระบายกลิ่น ควัน ฝุ่น พัดลมโบลเวอร์แบบต่อตรง มีทั้งใช้มอเตอร์ 2 และ 3 สาย แบบเสื้อบาง (เหล็ก และ แสตนเลส)  คุณสมบัติ : สำหรับต่อท่อส่งลม ดูดและส่งลม ระบายออกนอกอาคาร เหมาะสำหรับดูดอากาศที่ไม่มีฝุ่นผงขนาดใหญ่ ที่จะมาเกาะกับใบพัด สำหรับฝุ่นขนดเล็ก ไอ ควัน ระบายอากาศสำหรับอาคาร ห้องน้ำ ห้องครัว มีเสียงเงียบ เบา

 

พัดลมโบลเวอร์, พัดลม blower, พัดลมโบว์เวอร์, พัดลมโบลวเวอร์, พัดลมโบโว่

พัดลมโบลเวอร์ ทำงานตามทิศทางการไหลของอากาศผ่านพัดลม ลักษณะพัดลมแรงเหวี่ยง ลมจะเกิดจากการหมุนของใบพัดที่ติดกับวงล้อ โดยการหมุนของล้อจะเกิดจากต้นกำลังจากภายนอก ทั้งพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า แรงพลังงานกลอื่นๆ ที่ใช้เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการเคลื่อนที่และใบพัดหมุน ได้ อากาศจากภายนอกจะถูกดึงเข้าสู่ตัวพัดลมในแนวแกนหมุน และถูกเร่งให้มีความเร็วแรงขึ้นๆ อากาศจะถูกเหวี่ยงออกไปปะทะกับตัวโครงพัดลม ที่มี ลักษณะคล้ายก้นหอยและไหลออกจากพัดลมในแนวรัศมีของใบพัด แนวลมที่ออกจะตั้งฉากกับเพลาของล้อพัดลมที่มีใบพัดเป็นตัวดึงลม พลังงานจลน์ของอากาศจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานในรูปของความดันที่ปากทางออกของ พัดลมในแนวตั้งฉากกับเพลาของล้อพัดลม พัดลมโบลเวอร์ ใช้สำหรับดูดระบายอากาศภายในห้องน้ำ โกดัง ห้างสรรพสินค้า  ดูดกลิ่น ควัน ไอ ความร้อน ส่งลมเย็น ใบพัดสามารถปรับทิศทางการหมุนโครงสร้างทำจากเหล็ก

 

 

Blower ดูดอากาศ, โบลเวอร์ดูดอากาศ, โบโว่ดูดอากาศ, พัดลมโบลเวอร์ดูดอากาศ, พัดลมดูดอากาศโบลเวอร์, โบโว่ดูดอากาศอุตสาหกรรม

พัดลมโบลเวอร์ พัดลมที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม พัดลมระบายความร้อน ระบายอากาศและยังใช้เป็นเครื่องเป่าลมใช้สำหรับดูดกลิ่นควัน ดูดฝุ่น พัดลมหน้าที่หลักเป็น “ส่งลม หรือก๊าซ” เข้าไปยังระบบที่ต้องการ เพื่อไปทำหน้าที่ต่างๆดังเช่น ระบายความร้อนช่วยระบบถ่ายเทอากาศใช้ในระบบทำความเย็น หรือ ช่วยสำหรับเพื่อการการเผาการเผาไหม้ในเตาเผา พัดลมโบลเวอร์แบ่งตามขนาดอัตราไหล ที่ลำเลียง และตามจุดประสงค์การใช้

  1.      พัดลมโบลเวอร์หมุนแรงเหวี่ยง โบลเวอร์หอยโข่ง จะให้ปริมาณลมได้มาก และให้ความดันลมได้สูงพอประมาณ จึงเป็นแบบที่นิยมใช้มากที่สุด ตั้งแต่เครื่องปรับอากาศแบบหน้าต่าง จนถึงเครื่องส่งลมเย็นขนาดใหญ่ โบลเวอร์หอยโข่งมีชื่อมาจากลักษณะการทำงานของลม เป็นโบลเวอร์ที่ทำงานตามทิศทางการไหลของอากาศผ่านโบลเวอร์ ลักษณะพัดลมแรงเหวี่ยง ลมจะเกิดจากการหมุนของใบพัดที่ติดกับวงล้อ โดยการหมุนของล้อจะเกิดจากต้นกำลังจากภายนอก ทั้งพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า แรงพลังงานกลอื่น ๆ ที่ใช้เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการเคลื่อนที่ และใบพัดหมุน ได้ อากาศจากภายนอกจะถูกดึงเข้าสู่ตัวโบลเวอร์ ในแนวแกนหมุน และถูกเร่งให้มีความเร็วแรงขึ้น ๆ อากาศจะถูกเหวี่ยงออกไปปะทะกับตัวโครงโบลเวอร์ ที่มีลักษณะคล้ายก้นหอย และไหลออกจากโบลเวอร์ในแนวรัศมีของใบพัด แนวลมที่ออกจะตั้งฉากกับเพลาของล้อโบลเวอร์ ที่มีใบพัดเป็นตัวดึงลม พลังงานจลน์ของอากาศจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงาน ในรูปของความดันที่ปากทางออกของโบลเวอร์ ในแนวตั้งฉากกับเพลาของล้อโบลเวอร์

2) พัดลมโบลเวอร์แบบอากาศไหลตามแนวแกน โบลเวอร์แบบนี้ อากาศจะไหลขนานกับแกนของใบพัด และตั้งฉากกับระนาบการหมุนของใบพัด ชุดใบพัดจะถูกติดตั้งบนแกนเพลาขับของมอเตอร์ต้นกำลัง ซึ่งอยู่ภายในตัวโบลเวอร์ ทำให้มอเตอร์สามารถระบายความร้อนออกไปกับอากาศที่ถูกขับเคลื่อน โบลเวอร์ชนิดนี้มีราคาถูก การทำงานของโบลเวอร์มีเสียงดัง เมื่อเปรียบเทียบกับโบลเวอร์แบบหมุนเหวี่ยง และมีช่วงการทำงานของโบลเวอร์ที่ไม่เสถียร จึงเหมาะกับงานระบายอากาศ และงานที่มีความด้านทานลมต่ำ โบลเวอร์แบบนี้ส่วนมากมีขนาดเล็ก เคลื่อนย้ายง่าย สามารถแบ่งได้ 2 ชนิด คือ ลักษณะที่พัดลมเป็นเกลียว (Tube Axial Fans) และลักษณะที่พัดลมเป็นเส้นตรง

หลักเกณฑ์ในการเลือกพัดลมโบลเวอร์หรือเครื่องเป่าลมโบลเวอร์

- เสียงที่เกิดจากการใช้งาน - ความเร็วในการหมุน - คุณลักษณะของ กระแสอากาศ - ช่วงอุณหภูมิที่ใช้งาน - การเปลี่ยนแปลงสภาพของการทำงาน - ข้อจำกัดของพื้นที่ และการจัดวาง - การบำรุงรักษาหลังการใช้งาน - ค่าใช้จ่ายในการซื้อ และการดำเนินการ - ใช้จ่ายหลังจากการใช้งาน - อายุการใช้งานของอุปกรณ์ ลักษณะของงานที่จะนำไปใช้งาน

 

พัดลมโบลเวอร์ Blower พัดลมที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม พัดลมระบายความร้อน

พัดลมโบลเวอร์ Blower พัดลมที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม พัดลมระบายความร้อน ระบายอากาศและยังใช้เป็นเครื่องเป่าลมใช้สำหรับดูดกลิ่นควัน ดูดฝุ่น พัดลมหน้าที่หลักเป็น “ส่งลม หรือก๊าซ” เข้าไปยังระบบที่ต้องการ เพื่อไปทำหน้าที่ต่างๆดังเช่น ระบายความร้อน ช่วยระบบถ่ายเทอากาศ

 

โบลเวอร์พัดลม, โบลเวอร์ระบายอากาศ

โบลเวอร์พัดลมโบลเวอร์ระบายอากาศ โบลเวอร์ นั้นจะให้กระแสลมแรงกว่าพัดลมปกติ โปลเวอร์ใช้งานได้ดีสำหรับโรงงาน และงานทำให้แห้งเหมาะกับการทำความเย็น และการระบายอากาศ โบลเวอร์จะเน้นไปที่การทำงานในพื้นที่เจาะจง สร้างลมที่เน้นไปในพื้นที่จำกัด คือจะดูดอากาศจากด้านบน และด้านข้างมาเก็บไว้ และใช้ใบพัดเร่งความเร็วก่อนยิงไปยังตำแหน่งที่โฟกัสไว้

 

 

พัดลม blower ราคา, ราคาพัดลมโบลเวอร์, โบเวอร์ดูดอากาศ, โบลเวอร์ดูดอากาศ ราคา, พัดลมโบลเวอร์ ราคา

โบลเวอร์ หรือ พัดลมหอยโข่ง สำหรับงานดูด เป่า ระบายอากาศแบบต่อท่อส่งลม โบลเวอร์สามารถใช้ในงานดูดและเป่าอากาศได้ สร้างให้เกิดแรงลมสามารถดูดอากาศและเป่าอากาศได้ในเวลาเดียวกัน สามารถผลิตแรงลมได้สูงมากกว่าพัดลมทั่วไป พัดลมหอยโข่ง เป็นโบลเวอร์ขับตรง โครงและใบพัดทำจากเหล็ก อบสีฝุ่นกันสนิม ใช้ไฟ 220V พัดลมหอยโข่งที่มีแรงลมที่แรงและระยะไกล ออกแบบมาเพื่อให้ลมแรง ดูดเป่า ระบายอากาศได้ดี

 

 

โบเวอร์หอยโข่ง, โบลเวอร์ดูดอากาศ, โบลเวอร์ดูดควัน, พัดลมโบลเวอร์อุตสาหกรรม

โบลเวอร์หอยโข่ง พัดลมระบายอากาศแบบต่อท่อส่งลมระยะปานกลาง ใช้ในอุตสาหกรรมบางประเภทที่ต้องการดูดอากาศที่มีอุณหภูมิสูง ตัวปั๊มจะประกอบเป็นชิ้นเดียวกันกับมอเตอร์  ใช้สำหรับดูดระบายอากาศใน โกดัง ห้างสรรพสินค้าดูดกลิ่น ควัน ไอ ความร้อน ส่งลมเย็น ใบพัดเป็นแบบทรงกระรอก ใช้มอเตอร์ขับตรง ดูแลง่าย ลดการซ่อมบำรุงให้ปริมาณลมมาก แรงดันปานกลางเสียงเงียบ

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

คุณ สุปรีชา  087-341-9111

 

 

บริษัท โอเวอร์อินเตอร์เทรด จำกัด

26/5 หมู่ 6 ต.บางยอ อ.พระประแดง .สมุทรปราการ 10130

ฝ่ายขาย: 087-341-9111, 086-538-0751

E-mail: over_sales@hotmail.com


 https://www.พัดลมโบลเวอร์.net

Visitors: 573,787