พาเลทไม้

พาเลทไม้ อุปกรณ์สำหรับรองสินค้าเพื่อใช้ในการรองจัดเก็บสินค้า เคลื่อนย้ายสินค้า พาเลทจะมีช่องเพื่อให้รถโฟคลิฟท์หรือแฮนด์พาเลท สามารถเสียบงายกพาเลทเพื่อขนถ่ายสินค้าได้ง่าย

การวางสินค้าบนพาเลทเป็นจำนวนที่หนักมากจึงต้องมีเครื่องทุนแรงอย่าง Forklift หรือ แฮนด์แจ๊คเข้ามาช่วยเคลื่อนย้ายสินค้าบนพาเลทนั้น  ดังนั้นในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้า สิ่งที่สำคัญไม่แพ้สินค้าคือ พาเลทอุปกรณ์ที่มีส่วนช่วยอย่างมากในการเคลื่อนย้ายสินค้า การจัดเรียงสินค้า

พาเลทมีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับการใช้งานในแต่ละประเภทมี 3 ขนาด

1. ขนาด 80*120*15 ซ.ม. ประเภทนี้ผลิตเพื่อส่งออก ประเทศแถบยูโร

    พาเลทแบบนี้มักจะเรียกกันอีกแบบว่า EURO Pallet หรือ E-Pallet

2. ขนาด 110*110*15 ซ.ม. ขนาดมาตรฐานก็ได้ ส่วนใหญ่มักใช้กับพาเลทไม้ ไม่คงทนมากแบบใช้งานครั้งเดียวทิ้ง

3. ขนาด 100*120*15 ซ.ม. ใช้กันทั่วไป เป็นพลาสติก เหล็ก หรือกระดาษ เป็นมาตรฐานที่ใช้กันทั่วโลก

พาเลทไม้มีทั้งหมด 2 ประเภท

พาเลทไม้ประเภทไม้คาน จะเข้าได้ 2 ทาง

พาเลทไม้ประเภทขาลูกเต๋า จะเข้าได้ 4 ทาง

พาเลทไม้ขนาด 100*120*15 ซ.ม. ที่คงทนก็มักทำขนาดนี้ ส่วนแบบของพาเลทไม้จะมีอยู่  2 แบบคือ แบบ 2 way และ 4 way คือ ช่องสำหรับ Forklift หรือแฮนด์พาเลท สอดใช้งาน 2 way ก็คือสามารถสอดได้สองช่อง หน้าหลัง และแบบ 4 way คือสอดได้ 4 ด้านนั่นเอง

พาเลทไม้ นิยมใช้กันมากในอุตสาหกรรมการขนส่ง เพราะวัสดุที่นำมาผลิตหาได้ง่าย แข็งแรง ทนทาน ราคาไม่แพง ใช้ระยะเวลาในการผลิตรวดเร็ว สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่มักจะมีปัญหาเรื่องเชื้อราในเนื้อไม้ ความชื้น แมลง และเสี้ยนไม้ที่จะทำให้ตัวสินค้าเกิดความเสียหายก่อนที่่่จะนำส่งออกไปยังต่างประเทศ ไม้ที่นำมาผลิตเป็นพาเลทอาจเกิดการบิด โก่ง โค้งงอได้ พาเลทไม้มีหลากหลายให้เลือกสามารถเลือกใช้ตามลักษณะการใช้งานและการวางสินค้า

ข้อดีของพาเลทไม้

เป็นสินค้าที่หาใช้ได้ง่าย ระยะเวลาในการผลิตรวดเร็ว ราคาไม่แพง แข็งแรง ทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ รับน้ำหนักสินค้าได้ประมาณ 1-2 ตัน สามารถซ่อมแซมได้ เก็บรักษาดูแลง่าย

ข้อเสียของพาเลทไม้

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมและปัญหาภาวะโลกร้อน ปัญหาเรื่องเชื้อราในเนื้อไม้ แมลง ปลวก มอด เสี้ยนไม้ ความชื้น อาจแตกหรือหักได้เมื่อบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักมากเกินไป ไม้อาจบิด โก่งหรือโค้งงอได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

คุณ เอกชัย พหลแพทย์  088-894-0028

Line : ekkachaiyao

 

เอกชัยค้าไม้

บางนา ตราด กม 22 กรุงเทพ

Tel: 088-894-0028, 094-551-4426

E-mail: ekkachai_ti@yahoo.com

https://www.xn--o3catbquc4hd0le4cyd.com

https://www.พาเลทพาเลทไม้.com/


Visitors: 573,434